Landing page

Hiệu quả quảng cáo từ Landing page

Landing page đã trở thành một thuật ngữ rất quen thuộc tại thị trường ngành tiếp thị trực tuyến Việt Nam, thay vì phải truy cập một website với nhiều nội dung và nhiều thanh điều hướng gây phân tán sự chú ý của người dùng, với landing page sẽ hiển thị mọi thứ tại một trang duy nhất với toàn bộ nội dung cùng một phương pháp chuyển đổi nhất định. Ví dụ như lời kêu gọi khách mua hàng hoặc thu thập thông tin khách hàng, việc tập trung vào mục tiêu duy nhất đã khiến landing page trở thành phương tiện để hoàn thành mục tiêu chung của cả chiến dịch tiếp thị đề ra ban đầu.

Landing page

Trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) hiện nay, có đến 80% chi phí tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam được đổ vào 2 kênh Google và Facebook, tiếp đến là Email, Zalo, Affiliate…Có rất nhiều kênh quảng cáo, nhưng nếu để thông tin dàn trải, không có trọng tâm thì người dùng không nắm bắt được nội dung chính, dẫn đến lãng phí tiền chạy quảng cáo mà không đạt được mục đích.

Về bản chất, đây là một dạng website với một trang duy nhất, do vậy chỉ cần biết lập trình là bạn đã có thể tự tạo cho mình một landing page. Thậm chí, nhờ sự phát triển của công nghệ ngày nay mà không cần rành về kĩ thuật, bạn vẫn có thể tự tay sáng tạo ra website của riêng mình mà không cần biết lập trình. Ở các quốc gia khác, đã có rất nhiều đơn vị cung cấp nền tảng thiết kế landing page bằng các công cụ kéo thả (drag-drop) hoặc tùy chỉnh theo từng phần (header, body, background…). Điều này đã phần nào chứng minh rằng, thiết kế landing page đang dần trở nên dễ dàng và phổ biến hơn cho tất cả mọi người.