Thiết kế website tối giản – Xu hướng mới 2019

Tối giản là cụm từ “hot” trong hầu hết các ngành hiện nay. Không nằm ngoài xu hướng, thiết kế website cũng đang dần hướng đến sự tiện lợi, gọn gàng, thân thiện cho người dùng. Và thực tế các doanh nghiệp cũng rất ưa chuộng những thiết kế này.

Như chính cái tên của nó, xu hướng tối giản – thì các web designer/lập trình viên chỉ tập trung vào các chi tiết chính, quan trọng nhất. Loại bỏ các chi tiết không cần thiết như hình ảnh, plugin để website gọn nhẹ, tinh tế, thân thiện nhằm sự đơn giản nhất, dễ hiểu nhất với người dùng. Khái niệm User Experience (UX) – trải nghiệm người dùng, chưa bao giờ là thừa thải trong thiết kế website chuyên nghiệp.

Cần gì cho một webiste tối giản

1/ Hình ảnh

Lướt một vòng các website doanh nghiệp hiện nay, kể cả landingpage thì mô hình chung là chia thành các khối nhỏ và chứa đựng thông tin truyền tải khác nhau. Tuy nhiên, với cách này thì vô hình chung nhồi nhét vào đầu khách hàng quá nhiều thông điệp. Điều đó sẽ gây nên khó khăn và bối rối khi khách muốn tìm một thông tin cụ thể trên web của doanh nghiệp.

Vì vậy, nếu nhắm đến xây dựng website xu hướng tối giản, thân thiện thì cần khắc phục nhược điểm này. Thay vì chia mảng như thế, thì nên tập trung vào mục đích chính muốn truyền tải là gì? Hình ảnh có kích thước lớn, bao quát nội dung và điều hướng người dùng bằng các thanh điều hướng.

2/ Thanh menu

Nên đặt các thanh menu điều hướng ở những vị trí nổi bật và thu hút ánh nhìn của người dùng đầu tiên trên website, sẽ tăng tính trải nghiệm hơn nhiều. Hơn nữa, các thanh menu càng linh hoạt thì dễ điều chỉnh trên các thiệt bị khác ngoài PC, tiết kiệm công sức của các nhà thiết kế web hơn.

3/ Storytelling website

Khách hường thay vì mua sản phẩm sẽ mua câu chuyện của doanh nghiệp. Kể câu chuyện bằng website không là phương án quá khó và phức tạp, mà ngược lại sẽ đem đến hiệu quả không ngờ. Khi đó, daonh nghiệp sẽ vẽ ra lộ trình cụ thể cho chính khách hàng của mình, xây dựng lòng tin, giữ chân lâu hơn trên website của mình.