Những lỗi cơ bản khiến Website trông rất thiếu chuyên nghiệp P.2

Hiện nay website đang là cầu nối hiệu quả nhất kết nối doanh nghiệp và khách hàng, đây cũng là công cụ tiếp thị và quảng cáo được áp dụng nhiều nhất để tăng doanh số và nhận diện thương hiệu. Hiểu được tầm quan trọng, bất kỳ một sự thiếu chuyên nghiệp trên website sẽ khiến kết quả đi ngược hoàn toàn với những gì mà doanh nghiệp mong muốn. 

Sau loạt lỗi cơ bản trong phần trước, trong bài này tiếp tục những vấn đề khiến website không được chuyên nghiệp. 

Khách hàng muốn được tự do mua sắm, khám phá trang web, tuy nhiên một sai lầm là các trang web thường chèn rất nhiều các popup chắn màn hình ngay cả khi khách vừa ghé thăm. Như thế vừa phiền phức vừa mang đến cảm giác bực bội khó chịu cho khách hàng, ngay cả khi họ vẫn chưa xem được thông tin gì. 

URL cũng là điểm mấu chốt cần được quan tâm. Thông thường các URL đúng tiêu chuẩn thường không quá 30 ký tự, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa tiện lợi khi copy, paste hoặc gửi mail. 

Trên giao diện web, các công cụ tìm kiếm, lọc, sắp xếp phải được bố trí gọn gàng, thuận mắt và càng cung cấp nhiều thông tin người dùng càng tốt. Điều này giúp dễ dàng thao tác và ở lại website lâu hơn. Các bookmark nên xuất hiện tại các trang cộng đồng nổi để dễ dàng gây được sự chú ý với người dùng internet. Hơn nữa, cũng không nên hạn chế các tính năng bình luận hay đánh giá ngay tại trên web. Bởi tự do ngôn luận, thể hiện bản thân vẫn là cái mấu chốt của người dùng, là cách trực tiếp kết nối người dùng với doanh nghiệp nhanh nhất. 

Một thông tin bắt buộc phải có là các thông tin trong phần liên hệ, từ email, số điện thoại công ty, số điện thoại khẩn cấp và địa chỉ để khách hàng tin tưởng. Tuy nhiên ngược lại, khi lấy thông tin của khách hàng thì đừng yêu cầu quá nhiều, đơn giản nhất có thể.