Kinh nghiệm xương máu khi làm website: lựa chọn tên miền sao cho hợp lý?

Muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi truy cập vào trang web của mình, các doanh nghiệp hoặc chủ trang web phải làm sao cho trải nghiệm được dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng nhất. Trước hết cần phải sở hữu một giao diện bắt mắt, hợp lý có sức thu hút nhất. Sau đó là đến phần cấu trúc, đơn giản nhưng phải chặt chẽ và dễ sử dụng.

Quan tâm đến trải nghiệm người dùng

Đối với các web bán hàng, nếu có quá nhiều dịch vụ, sản phẩm thì trang chủ phải thiết kế theo hướng đơn giản nhất có thể, các thanh menu phải rõ ràng, các nút button, các icon phải thể hiện rõ ràng mục đích, để khách hàng không mất nhiều thời gian tìm kiếm và đọc hiểu. Những web luôn chú trọng nâng cấp trải nghiệm người dùng sẽ luôn được đánh giá cao và thao tác quay lại cũng thường xuyên hơn, qua đó còn giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web. 

Sử dụng từ ngữ dễ hiểu

Tất nhiên cũng tùy thuộc vào phân khúc khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến mà content/nội dung cũng phải phù hợp. Tuy nhiên để phục vụ được nhiều tệp khách hàng, hướng đến phổ thông đại trà thì từ ngữ nên phù hợp, không đánh đố khách hàng. Hơn nữa, người tiêu dùng vốn không có tính kiên nhẫn đọc hiểu hết cả một trang dằng dặc chữ chỉ để hiểu website đang bán cái gì? Vừa mất thời gian của người dùng mà vừa không có hiệu quả. 

Nói tóm lại, để hướng đến xây dựng nội dung tốt nhất, trên website chỉ nên sử dụng cac từ ngữ dễ hiểu, không nên ám chỉ, dùng các thuật ngữ khoa học quá nhiều. Hoặc nếu bắt buộc phải dùng thì nên giải thích rõ ràng và cô đọng nhất.