Landing page là gì? Làm sao để tối ưu hóa?

Landing page hiện nay là một công cụ vô cùng hữu ích cho các doanh nghiệp ứng dụng digital marketing và chạy các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, mặc cho độ hiệu quả thì vẫn có không ít người không hiểu và không biết gì về khái niệm này. Trong bài viết này, sẽ tìm hiểu tổng quát về landing page và làm sao để tối ưu hóa landing page. 

Landing page là gì? 

Theo cách hiểu thông thường thì landing page là một trang duy nhất có giao diện, nội dung và tên miền. Landing page đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung duy nhất, hướng đến mục đích nhất định, ví dụ: chương trình khai trương cửa hàng x, giới thiệu khóa học y… và hầu hết các landing page đều gói gọn nội dung trong một trang duy nhất. 

Theo thuật ngữ chuyên ngành thì landing page còn có một tên gọi khác là trang đích (trang mục tiêu) vì mục tiêu chính của nó là thu hút lượt view từ khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các nút call to action mua hàng hoặc đăng ký như điền form, đăng ký nhận thông tin…

Các landing page được thiết kế theo hướng UX, quan tâm đến hành vi và thái độ mua hàng cũng như cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho người dùng. Một ví dụ rất hay về landing page và mục đích sử dụng của nó, đó là trang điện tử Tiki và landing page giới thiệu sự kiện mua sách “giờ vàng” với hàng loạt những đầu sách hot, đưa tin đến khách hàng. Sau khi lướt dần dần và có ấn tượng thì khách hàng sẽ truy cập vào trang web chính thức tiki.vn thông qua các nút kêu gọi mua hàng có sẵn trên landing page. 

Landing page có thể chia làm nhiều loại, mặc dù chỉ có một hình thức thể hiện duy nhất:

  • Xuất hiện dưới dạng 1 trang con trong 1 website. Tên miền có dạng: [tên landingpage].[teenwebsite].com
  • Xuất hiện dưới dạng các pop-up quảng cáo
  • Xuất hiện dưới dạng Microsite – website chỉ có 1 trang riêng với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain).