Thống kê có hơn 90% doanh nghiệp điện tử áp dụng Website vào trong kinh doanh

Theo khảo sát của Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin, có hơn 34 triệu người Việt Nam truy cập Internet, trong đó 57% sử dụng Internet để mua sắm hàng online. Những con số đủ để thấy vai trò của internet trong cuộc sống hiện đại của chúng ta. 

Không chỉ đơn thuần là nơi tìm kiếm thông tin, vượt xa phạm vi của chiếc máy tính và chuột thông thường, mà mạng internet còn là môi trường để giới thiệu doanh nghiệp đến khách hàng và đối tác trong kinh doanh. Quả thực vai trò của website dành cho các doanh nghiệp điện tử là vô cùng quan trọng và đóng góp cực lớn trong hoạt động kinh doanh cũng như hiệu quả lợi nhuận mang lại. Hơn nữa đây cũng là phương tiện để đánh giá mức độ quan tâm của người dùng tới các sản phẩm, cũng như ảnh hưởng của doanh nghiệp và quy mô doanh nghiệp. 

Vậy doanh nghiệp sử dụng website như thế nào? 

  • Bàn hàng: dù chỉ là một cửa hàng nhỏ, hay là cửa hàng trực tuyến thì đều có mục tiêu chung là tăng doanh thu bán hàng cho công ty. Internet tạo điều kiện giúp doanh nghiệp thực hiện chiến lược kinh doanh, là kênh PR hiệu quả cho các mặt hàng công ty, nhất là điện lạnh – điện tử. 
  • Giới thiệu công ty – sản phẩm: dựa vào những thông tin chi tiết về uy tín công ty, cũng như thuyết phục khách hàng bằng những bài viết, nội dung chất lượng, rõ ràng website là kênh marketing không thể thiếu hiện nay dù là bất kỳ doanh nghiệp nào, huống chi về các mặt hàng điện tử. 
  • Chăm sóc khách hàng hiệu quả: từ website, việc tiếp nhận thông tin phản hồi từ các khách hàng trở nên dễ dàng hơn, doanh nghiệp có thể dựa vào đó đánh giá hiệu quả của hoạt động kinh doanh, quy trình chăm sóc khách hàng.